HÆFNIVIÐMIÐ
Sameiginleg hæfniviðmið fyrir list- og verkgreinar
Við lok 7. bekkjar getur nemandi t.d.:
- útskýrt og sýnt vinnuferli sem felur í sér þróun frá hugmynd til afurðar,
- hagnýtt leikni og þekkingu sem hann hefur öðlast til að takast á við fjölbreytt viðfangsefni,
- haft sjálfbærni að leiðarljósi í vinnu sinni,
- gert grein fyrir menningarlegu hlutverki list- og verkgreina,
- gert grein fyrir helstu hugtökum sem tengjast viðfangsefni hans,
- sýnt ábyrga og örugga umgengni við vinnu og frágang á vinnusvæði,
- lagt mat á eigin verk og sýnt skilning á vönduðum vinnubrögðum.
Hæfniviðmið fyrir sjónlistir
Við lok 7. bekkjar getur nemandi t.d.:
- notað mismunandi efni, verkfæri og miðla á skipulagðan hátt í eigin sköpun,
- nýtt sér grunnþætti myndlistar í eigin sköpun,
- unnið hugmynd frá skissu að lokaverki bæði fyrir tví- og þrívíð verk,
- byggt eigin listsköpun á hugmyndavinnu tengdri ímyndun, rannsóknum og reynslu,
- beitt hugtökum og heitum sem tengjast aðferðum verkefna hverju sinni,
- fjallað um eigin verk og verk annarra í virku samtali við aðra nemendur,
- greint og fjallað um áhrif myndmáls í umhverfinu og samfélaginu.
Hæfniviðmið fyrir stærðfræði
Við lok 7. bekkjar getur nemandi t.d.:
Tölur og reikningur
Kveikja
Nemendur skoða myndir og skúlptúra sem sýna mismunandi útfærslur listamanna á mannslíkamanum í listaverkum sínum eins og t.d. listamennirnir Niki de Saint Phalle, Keith Haring, Picasso, Matisse (klippimyndir) o.fl.
Framkvæmd
Nemendur vinna í pörum og hjálpast að við að teikna hvort annað á stórar arkir af maskínupappír t.d. með hjálp mynd- eða skjávarpa eða með því að leggjast á pappírinn á gólfinu. Nemendur eiga að velja sér lifandi stellingu og þegar búið er að teikna útlínurnar vinnur hver nemandi sína mynd áfram (mega líka halda áfram að vinna saman í pörum). Nemendur útfæra sína mynd á sinn hátt, breyta og laga að eigin hugmyndum. Síðan mála nemendur myndirnar t.d. í skærum litum eða með lifandi mynstri allt eftir útfærslu. Myndirnar eru síðan klipptar út og hengdar upp til sýnis.
UMRÆÐUSPURNINGAR
Í lok verkefnisins:
Er teikningin í réttum hlutföllum? Hvar og hvað gerir það að verkum? Hvar ekki og hvernig er þá hægt að laga það?
Er teikningin í jafnvægiJafnvægi milli einstakra hluta í málverki. Jafnvægi í myndverki er þegar þyngdinni er dreift jafnt báðum megin við lóðrétta ásinn. Samhverft jafnvægi notar eins einingar til að ná jafnvæginu en ósamhverft jafnvægi nýtir ólík form. Það er ekki bara stærð hluta sem skapar jafnvægi. Litir hafa líka áhrif á jafnvægi og styrkur þeirra. Jafnvægi fer eftir stærð flata, styrk og magn lita, magn hluta, hvort þeir eru ljósir eða dökkir, hvernig andstæðir litir eru notaðir og hvernig jákvætt og neikvætt rými listaverksins er nýtt. More? Ef svo er, hvað gerir það að verkum? Ef ekki, hvernig er þá hægt að laga það?
ÍTAREFNI
Leitarorð: Keith Haring | Haring kids | Niki de Saint Phalle | matisse cutouts
ALDUR
Unglingastig
GRUNNÞÆTTIR
Læsi, sköpun
FJÖLDI KENNSLUSTUNDA
2-3 x 80 mínútur
ÞVERFAGLEG TENGING
T.d. samþættingarverkefni sjónlista og stærðfræði
EFNI OG ÁHÖLD
maskínupappír
penslar
skæri
teikniblýantar (mjúkir)
þekjulitirEru þekjandi vatnsleysanlegir litir sem eiga uppruna sinn í Frakklandi. Þeir eru útbúnir með því að blanda litadufti við vatn og bindiefni, s.s. arabískt gúmmí. More
HUGTÖK
formLögun sýnilegra forma geta bæði verið geometrísk eða lífræn. Form geta bæði verið huglæg og sýnileg. Huglæg form birtast ekki á myndfletinum heldur eru þau formin sem við sjáum fyrir okkur sem form, þegar augun mynda línur á milli mismunandi eininga á myndfletinum. Form hafa ólíka liti og ólíka áferð. More
hlutföllHlutfallið milli einstakra parta í málverki. More
LISTAMENN
Leonardo da Vinci, Michelangelo, Picasso, Matisse, Niki de Saint Phalle, Keith Haring
LISTASAGA
EndurreisnHreyfing í evrópskri menningu sem kom upp á Ítalíu á 14. öld og náði hámarki á 15. og 16. öld. Endurreisn leitaði fyrirmynda í klassískri fornöld og byggðist að sumu leyti á miðaldamenningu en markaði jafnframt endalok hennar og upphaf nýrrar aldar. Endurreisn einkenndist af árás á heildarhyggju kirkju og keisara, með aukinni þjóðerniskennd og áherslu á jarðlífið. Í myndlist náðu menn auknu valdi á líffærafræði (anatómíu), þróuðu jafnt línufjarvídd sem andrúmsfjarvídd og leituðu sér viðfangsefna utan heilagrar ritningar, ekki síst í klassískum goðsögnum og bókmenntun. Í byggingarlist ítrekuðu menn samræmi, jafnvægi og hófsemi. More, háendurreisn
HÖFUNDUR
ⓒ Sigrún Ólafsdóttir
Menntamálastofnun 2022