Hugtakið samtímalistHugtakið samtímalist nær yfir list samtímans. Helsta einkenni hennar er frelsi listamannsins til þess að beita ólíkum stíl og tæknibrögðum. Þess vegna er hugtakið samtímalist fremur safnheiti en nafn á tiltekinni stefnu eða stíl. Listamenn dagsins í dag hafa nánast ótakmarkað val um efnivið og efnistök. Þeir geta málað hefðbundin olíumálverk, tekið ljósmyndir, sýnt gjörninga, unnið vídeóverk eða jafnvel notað demanta og dýrahræ í verk sín. Samtímalist er, rétt eins og eldri list, oft andsvar við eða þróun frá eldri stefnum eða stílum. Listamenn geta tjáð afstöðu sína með verkum sínum eða vakið áhorfendur til umhugsunar. More nær yfir list samtímans. Helsta einkenni hennar er frelsi listamannsins til þess að beita ólíkum stíl og tæknibrögðum. Þess vegna er hugtakið samtímalistHugtakið samtímalist nær yfir list samtímans. Helsta einkenni hennar er frelsi listamannsins til þess að beita ólíkum stíl og tæknibrögðum. Þess vegna er hugtakið samtímalist fremur safnheiti en nafn á tiltekinni stefnu eða stíl. Listamenn dagsins í dag hafa nánast ótakmarkað val um efnivið og efnistök. Þeir geta málað hefðbundin olíumálverk, tekið ljósmyndir, sýnt gjörninga, unnið vídeóverk eða jafnvel notað demanta og dýrahræ í verk sín. Samtímalist er, rétt eins og eldri list, oft andsvar við eða þróun frá eldri stefnum eða stílum. Listamenn geta tjáð afstöðu sína með verkum sínum eða vakið áhorfendur til umhugsunar. More fremur safnheiti en nafn á tiltekinni stefnu eða stíl.
Listamenn dagsins í dag hafa nánast ótakmarkað val um efnivið og efnistök. Þeir geta málað hefðbundin olíumálverkMyndverk máluð með olíulitum, þ.e. litum úr litarefni og jurtaolíu t.d. línolíu og eru þeir gjarnan þynntir með terpentínu. (e. oil paintings) | Málaralist More, tekið ljósmyndir, sýnt gjörninga, unnið vídeóverk eða jafnvel notað demanta og dýrahræ í verk sín eins og listamaðurinn Damien Hirst (1965). Margir samtímalistamenn nota nýja tækniFærni eða aðferð í handverki og listum. More í listsköpun sinni.
Damien Hirst, Mother and Child (Divided), hér sést hluti af verkinu. Frumgerðin er frá 1993.
SamtímalistHugtakið samtímalist nær yfir list samtímans. Helsta einkenni hennar er frelsi listamannsins til þess að beita ólíkum stíl og tæknibrögðum. Þess vegna er hugtakið samtímalist fremur safnheiti en nafn á tiltekinni stefnu eða stíl. Listamenn dagsins í dag hafa nánast ótakmarkað val um efnivið og efnistök. Þeir geta málað hefðbundin olíumálverk, tekið ljósmyndir, sýnt gjörninga, unnið vídeóverk eða jafnvel notað demanta og dýrahræ í verk sín. Samtímalist er, rétt eins og eldri list, oft andsvar við eða þróun frá eldri stefnum eða stílum. Listamenn geta tjáð afstöðu sína með verkum sínum eða vakið áhorfendur til umhugsunar. More er, rétt eins og eldri list, oft andsvar við eða þróun frá eldri stefnum eða stílum. Listamenn geta tjáð afstöðu sína með verkum sínum eða vakið áhorfendur til umhugsunar. Það gerði listamaðurinn Ólafur Elíasson (1967) þegar hann tók myndir af íslenskum jöklum með 20 ára millibili svo áhorfendur gátu séð hve mikið þeir höfðu bráðnað á þeim tíma. Hann hefur einnig gert verk sem byggja á þátttöku áhorfenda. Stundum virðist samtímalistHugtakið samtímalist nær yfir list samtímans. Helsta einkenni hennar er frelsi listamannsins til þess að beita ólíkum stíl og tæknibrögðum. Þess vegna er hugtakið samtímalist fremur safnheiti en nafn á tiltekinni stefnu eða stíl. Listamenn dagsins í dag hafa nánast ótakmarkað val um efnivið og efnistök. Þeir geta málað hefðbundin olíumálverk, tekið ljósmyndir, sýnt gjörninga, unnið vídeóverk eða jafnvel notað demanta og dýrahræ í verk sín. Samtímalist er, rétt eins og eldri list, oft andsvar við eða þróun frá eldri stefnum eða stílum. Listamenn geta tjáð afstöðu sína með verkum sínum eða vakið áhorfendur til umhugsunar. More aðallega ætlað að skapa hughrif og jafnvel skemmta áhorfendum. Verk japönsku listakonunnar Yayoi Kusama (1929) eru auðþekkt á doppunum sem einkenna skúlptúra hennar, málverk, innsetningarÞrívíð myndverk sem eru samsett úr mörgum hlutum sem geta verið mjög fjölbreyttir að gerð en mynda eina heild í sýningarrýminu. Sýningarrýmið er því hluti af verkinu og við skoðun gengur áhorfandinn inn í verkið. (e. installations) | Nýir miðlar More, myndskreytingar og jafnvel hana sjálfa. Íslenska listakonan Hrafnhildur Arnardóttir (1969), sem kallar sig Shoplifter, hefur skapað verk úr gervihári sem reyna á skynjun og skilningarvit áhorfenda sem geta stundum farið inn í verkin.
Ólafur Elíasson, ice Watch, 2014. Innsetning á Place du Panthéon, París, 2015.
Ljósmynd: Martin Argyroglo. Birt með leyfi listamannsins og i8 gallerís.
Vefsíða
Yayoi Kusama, Infinity room, innsetning, 2012.
Vefsíða
Shoplifter, Hrafnhildur Arnardóttir, Study for an Opera I, hár, textíllOrðin textíll og texti eru komin af latneska orðinu texere sem merkir að vefa saman. Textíll tengist daglegu lífi mannsins og vinna með þráð og voð hefur í gegnum aldir verið stunduð bæði í hagnýtum og listrænum tilgangi og er einn af elstu listmiðlunum. Textíllist byggir á rótgróinni handverkshefð sem á sér djúpar rætur í menningu flestra þjóða og hefur þróast með breyttum lifnaðarháttum og þörfum í samtímanum. More, 2009.
Listasafn Íslands: LÍ-9198
Vefsíða