STUTT LÝSING
Nemendur búa til sína eigin bók þar sem þau kortleggja áferðÚtlit yfirborðs. Áferð er fjölbreytt, hún getur verið gróf, slétt, loðin, hrjúf o.s.frv. Hægt er að tala um áferð á þrívíðum hlut eins og stein, hraunmola og trékassa. Þá er vísað í snertingu. En það er líka hægt að tala um áferð teikningar og málverks. Þá er vísað í það sem augað sér. (e. texture) More ýmissa hluta.
HÆFNIVIÐMIÐ
Sameiginleg hæfniviðmið fyrir list- og verkgreinar
Við lok 4. bekkjar getur nemandi t.d.:
- unnið eftir einföldu ferli frá hugmynd til afurðar,
- hagnýtt þá leikni sem hann hefur öðlast í einföldum verkefnum,
- tjáð sig á einfaldan hátt um viðfangsefni sitt,
- gengið frá eftir vinnu sína,
- lagt mat á eigin verk.
Hæfniviðmið fyrir sjónlistir
Við lok 4. bekkjar getur nemandi t.d.:
- nýtt sér í eigin sköpun einfaldar útfærslur sem byggja á færni í meðferð lita- og formfræðiÖll listaverk eru byggð upp úr formum. Þeim er raðað á myndflöt eða í höggmynd og mynda heildstætt listaverk. Formfræði fjallar um tengslin á milli punkta, lína og flata sem mynda listaverkið. Með því að skoða form og tengslin á milli þeirra má læra margt um myndlist. More og myndbyggingar,
- skapað myndverk í ýmsum tilgangi með margvíslegum aðferðum,
- þekkt og notað hugtök og heiti sem tengjast lögmálum og aðferðum verkefna hverju sinni.
KVEIKJA
Kennari sýnir nemendum nokkra hluti og ræðir um áferðÚtlit yfirborðs. Áferð er fjölbreytt, hún getur verið gróf, slétt, loðin, hrjúf o.s.frv. Hægt er að tala um áferð á þrívíðum hlut eins og stein, hraunmola og trékassa. Þá er vísað í snertingu. En það er líka hægt að tala um áferð teikningar og málverks. Þá er vísað í það sem augað sér. (e. texture) More við nemendur. Síðan fá nemendur að snerta hlutina og segja frá því hvernig þeim finnst þeir vera viðkomu þ.e. hver sé áferðÚtlit yfirborðs. Áferð er fjölbreytt, hún getur verið gróf, slétt, loðin, hrjúf o.s.frv. Hægt er að tala um áferð á þrívíðum hlut eins og stein, hraunmola og trékassa. Þá er vísað í snertingu. En það er líka hægt að tala um áferð teikningar og málverks. Þá er vísað í það sem augað sér. (e. texture) More þeirra.
FRAMKVÆMD
Nemendur fá auð A4 blöð og leita í kennslustofunni (eða úti í náttúrunni) að hlutum með áferðÚtlit yfirborðs. Áferð er fjölbreytt, hún getur verið gróf, slétt, loðin, hrjúf o.s.frv. Hægt er að tala um áferð á þrívíðum hlut eins og stein, hraunmola og trékassa. Þá er vísað í snertingu. En það er líka hægt að tala um áferð teikningar og málverks. Þá er vísað í það sem augað sér. (e. texture) More til að þrykkja eða „afrita“ með „rubbings“ aðferð á blöðin. Gott er að benda nemendum á að merkja hvert blað áður en þau byrja að afrita. Þegar nemendur hafa safnað nægum gögnum eru þau geymd þar til í næstu kennslustund (eða ef tími vinnst til þá geta nemendur byrjað að gera bókakápuna).
Í byrjun næstu kennslustundar fá nemendur kápu fyrir bók (í stærð A5), skrifa nafnið sitt og skreyta forsíðuna. Því næst fá þau eyðublað með nokkrum hólfum (ljósritað báðum megin) og klippa út dæmin um áferðÚtlit yfirborðs. Áferð er fjölbreytt, hún getur verið gróf, slétt, loðin, hrjúf o.s.frv. Hægt er að tala um áferð á þrívíðum hlut eins og stein, hraunmola og trékassa. Þá er vísað í snertingu. En það er líka hægt að tala um áferð teikningar og málverks. Þá er vísað í það sem augað sér. (e. texture) More sem þeir hafa safnað og líma inn í hólfin á blaðinu. Sumir nemendur gætu þurft aðstoð við að skrifa nafn hlutarins við hvert hólf og hvernig hann er viðkomu (tilvalið að láta þau hjálpast að). Þegar nemendur hafa lokið við að klippa út, líma og fylla í eyðublöðin eru þau brotin saman í stærð A5 og sett inn í bókakápuna. Kennari heftar síðan bækurnar saman fyrir nemendur.
UMRÆÐUSPURNINGAR
Taktu upp einhvern hlut, Er áferðin mjúk eða hörð?
Hvernig er áferðin á matnum sem þú borðaðir í dag?
ALDUR
Yngsta stig
GRUNNÞÆTTIR
Læsi, sköpun
FJÖLDI KENNSLUSTUNDA
2 x 80 mínútur
ÞVERFAGLEG TENGING
Að eigin vali
EFNI OG ÁHÖLD
Blað fyrir bókakápu
Eyðublöð (innsíður í bók) fyrir dæmi um áferðÚtlit yfirborðs. Áferð er fjölbreytt, hún getur verið gróf, slétt, loðin, hrjúf o.s.frv. Hægt er að tala um áferð á þrívíðum hlut eins og stein, hraunmola og trékassa. Þá er vísað í snertingu. En það er líka hægt að tala um áferð teikningar og málverks. Þá er vísað í það sem augað sér. (e. texture) More
Hlutir með mismunandi áferðÚtlit yfirborðs. Áferð er fjölbreytt, hún getur verið gróf, slétt, loðin, hrjúf o.s.frv. Hægt er að tala um áferð á þrívíðum hlut eins og stein, hraunmola og trékassa. Þá er vísað í snertingu. En það er líka hægt að tala um áferð teikningar og málverks. Þá er vísað í það sem augað sér. (e. texture) More
Hvít A4 blöð
Límstifti
Skæri
TrélitirEru litir í föstu formi sem eru búnir til úr litadufti, vaxi og/eða olíu og bindiefni. Sumir trélitir eru vatnsleysanlegir og geta virkað vel með blautum pensli. More/vaxlitir
HUGTÖK
áferðÚtlit yfirborðs. Áferð er fjölbreytt, hún getur verið gróf, slétt, loðin, hrjúf o.s.frv. Hægt er að tala um áferð á þrívíðum hlut eins og stein, hraunmola og trékassa. Þá er vísað í snertingu. En það er líka hægt að tala um áferð teikningar og málverks. Þá er vísað í það sem augað sér. (e. texture) More
bóklistMyndverk í formi bókar þar sem eiginleikar bókarinnar eru notaðir í myndlistarlegum tilgangi. (e. book art) More
LISTAMENN
T.d. Finnbogi Pétursson,
Ragna Róbertsdóttir.
LISTASAGA
Að eigin vali
HÖFUNDUR
ⓒ Sigrún Ólafsdóttir
og Anna Þóra Ólafsdóttir
Menntamálastofnun 2023